วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Review เส้นทางเศษรฐี จบ. ป 7 สร้างคฤหาสน์กว่า 200 ล้านบาท

ใครก็อยากจะรวยกันใช่ไหมค่ะ แต่จะทำให้ความอยากนั่นบรรลุอย่างที่ตั้งใจนั้นแสนจะยากเย็นแสนเข็ญซะจริงๆ  ....



บังเอิญได้เข้าไปใน Youtube  เห็นรายการสิริวิภาย้อนหลังตั้งแต่ปี 2554 และหัวข้อน่าสนใจ ลองคลิกและเปิดเข้าไป ชมซะหน่อย (....พลอยทำให้นอนดึกเลย..><'...) ....สรุปเป็นข้อๆ เลยดีกว่า ว่าได้แง่คิดอะไรบ้าง นะจ๊ะ ไปลุยอ่านโลดดด....

1.  ด้วยที่ตั้งแต่เด็กครอบครัวยากจน ก็ต้องตัดสินใจ จะเรียนต่อ หรือจะทำงาน ในตอนนั้นเขามีอายุเพียง อืม...14 ปี ได้ เทียบๆ ก็ ป.7 
2.  เขาไม่ได้วางแผนอะไร แต่คิดอย่างเดียวคือ ช่วยเหลือทางบ้าน โดยการทำงานเป็นกรรมกรในเรือหาปลา
3. เขาทำงานทุกอย่าง ทำทุกหน้าที่ และครอบครัวมีโอกาสได้ลงทุนการทำประมงเอง ด้วยเงินลงทุนหมื่นกว่าบาท.... ( เมื่อสัก 30 ปีที่แล้ว ก็น่าเยอะอยู่นะ คิดว่านะ ... ) 
4. ดูๆ ไปเขาเป็นผู้นำ ทำให้กิจการของที่บ้านรุ่งเรือง ตั้งแต่อายุ 20 กว่าๆ  (วิเคราะห์เอง หุหุ)
5.   จากนั้นได้กลับมาพบเพื่อนๆ ทำให้เขาได้กลับเขามา ศึกษา อีกครั้ง ครั้งนี้ จบ ป.โท (เป็นมหาเศษรฐีก่อนแล้วก็กลับมาเรียน....)
6. อีกข้อที่เป็นข้อคิด ...บางคนฟังอาจจะ นึกในใจ ....ว่า ก็สมัยโน้นกับสมัยนี้มันต่างกัน.... พี่แหม๋ถามว่า นึกย้อนไปเสียใจไหมที่ไม่ได้เรียนหนังสือ " ถ้าผมเรียนปานนี้ผมคงทำงานประจำ เป็นพนักงานเงินเดือน คงไม่มาถึงขนาดนี้ " ... ไม่ได้พูดให้ไปเห็นความสำคัญของการศึกษานะค่ะ แต่หมายถึง เขาต้องแลกกับชีวิตในช่วงวัยรุ่นของเขา แลกช่วงหนึ่งของชีวิต จนทำให้มีวันนี้ 

......" อย่าหยุดที่จะทำ ไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จโดยไปผ่านความล้มเหลวมาก่อน".....

ลองเข้าไปชมคลิปวิดีโอแบบละเอียดได้ที่นี่



...ต้องขอบคุณ  คุณมงคล สุขเจริญคณา ที่ได้ให้แรงบันดาลใจ ในการที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต หวังว่าการแบ่งปันเล็กๆ น้อยๆ จะทำให้คนที่้ท้อแท้มีกำลังใจในการสู้เพื่อความสำเร็จในชีวิต มากขึ้น....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น