วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข้อคิดที่ได้จากการดู The Star


เป็นครั้งแรกที่ได้ดูรายการ The Star ในรอบคัดเลือก จากแต่ล่ะภาค ส่วนใหญ่ ดูตอนรอบเหลือ 8 คนสุดท้าย หลายๆ คนที่เข้ามาก็มีความฝัน กันคนละแบบ บางคนอายุยังน้อย พวกเขาก็ตอบออกมาว่า อยากหาประสบการณ์ เพราะเขายังมีโอกาสอีกมาก แต่สำหรับบางคนมันคือ โอกาสสุดท้ายแล้ว ....
              มีผู้เข้าประกวดท่านหนึ่ง เราได้ฟังการ comment ของ กรรมการแล้วก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง กับน้องคนหนึ่งที่เข้าประกวด ตอนที่เขาไม่ฟังกรรมการพูดให้จบ แล้วเขาก็พูดออกมาว่า  การที่เขาจะประสบความเร็จให้เร็ว มีอยู่สองอย่าง
1. ซื้อหวย
2. เข้าวงการบันเทิง
นอกจอ...("ไอ้เรานั่งอยู่นอกจอ คิดในใจ ..... มันก็ถูกในบางมุม แต่ ก็ไม่ได้มีแค่สองอย่าง เขาอาจเห็นแค่สองอย่างนี้ก็เป็นได้ ไม่เลือกมองด้านอื่นๆ" )
พอกรรมการพูดขึ้น เรา เห็นด้วยทันที ....
ข้อคิดจากสองน้อยๆ
1. ถึงแม้ว่าเราจะซ้อมมาดีแค่ไหน แต่ตอนที่ลงเวที มันก็กำลังหนดซะตาเราได้แค่ เสี้ยววินาที จงทำให้ดี ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย
2. โลกมีหลายทางเดิน ไม่ใช่มีแค่ทางเดียว
3. บางคนอยากทำให้ได้ จนลืมมองไปว่า ต้องเข้าใจในสิ่งที่ตนเองทำ
4. ทำไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ ดีกว่ามานั่งเสียใจที่วันนั้นไม่ได้ลงมือทำ

เราก็คิดไป มันเข้ากันเปล่าหว่า....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น